coinguon

Chung tay diệt ác 2.

                               QUỐC THỊNH                         NHÀ VĂN THỜI ĐẠI  Đã là nhà văn tôi luôn khao khác, hướng tới cái m...

                              QUỐC THỊNH
                        NHÀ VĂN THỜI ĐẠI 

Đã là nhà văn tôi luôn khao khác, hướng tới cái mới , cái đẹp , tìm đến chân trời mới chân trời mùa xuân .
       Có lẽ Vua Hùng đã chỉ đường cho tôi , nên tôi mới đọc được đơn kêu cứu của ông Đinh hùng Chung , Nguyển đức Thông, cũng như đơn khiếu nại tố cáo của bà Đặng thị thanh Thủy, vợ của ông Đinh hùng Chung .
       Tôi vô cùng phẩn nộ cho việc làm trái với đạo đức vô lương tâm nầy,  nhưng sau đó tôi chợt sáng lên một cách kỳ lạ,  thấy rõ con người yêu nước thật, con người yêu nước giả,   con người yêu nước thật , thời không bao giờ quên cội quên nguồn, quên công ơn của người dựng nước,  con người yêu nước giả là con người phản bội Tổ Tiên tôn thờ ngoại ban,  làm tay sai cho bọn quan thầy Bắc Kinh Trung Quốc .
Chôn lấp truyền thống cha ông,  hảm hại người tôn thờ Quốc Tổ,  họ là những con người đại gian đại ác , đội lớp nhân nghĩa, không những lừa dối anh linh tiền nhân , mà còn lừa dối những con người kém hiểu biết .
 
        Câu chuyện ông Đinh hùng Chung, Nguyển đức Thông cùng một số bà con đi dự Giỗ Tổ Đức Phổ,  tuy nhỏ nhưng là một việc vô cùng trọng đại,  vì họ đã lôi được những tên phản Tổ phản Tiên , phản lại truyền thống dân tộc ra ánh sáng .
Ông Đinh hùng Chung, ông Nguyển đức Thông , cùng một số bà con Đức Phổ,  họ là những người thật sự yêu nước mới tôn kính Quốc Tổ như vậy,  họ là những người chống cái ác xây dựng cái thiện,  đương nhiên những người đại gian đại ác phản Tổ Tiên phải tìm cách tiêu diệt họ mà thôi
       Từ xưa tới nay những người khơi dậy văn hóa cội nguồn. Trên những hành trình khó khăn , thức tỉnh con dân Đại Việt yêu truyền thống dân tộc , yêu Quốc Tổ Vua Hùng luôn luôn để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người .
       Những người đi đầu khơi dậy văn hóa cội nguồn,  bao giờ cũng gặp nhiều khó khăn đầy gian nan trở ngại, đôi khi còn mất mạng .
        Vì hơn nghìn năm nô lệ giặc Tàu,  chúng đã đầu độc không ít người dân Đại Việt, đi theo tư tưởng ác độc của chúng, làm tay sai cho chúng , tôn thờ chúng , vùi  dập văn hóa cội nguồn , vùi chôn truyền thống dân tộc , nhất là chôn vùi Quốc Tổ .
       Chúng không bao giờ  để cho người dân Đại Việt,  đứng lên với đôi chân người Việt,  mà phải luôn luôn cúi đầu nô lệ chúng,  lịch sử cũng cho ta thấy ,  có những phần tử triều đại , luôn cúi đầu giặc phương bắc, bị giặc phương bắc thao túng chúng sai sao thời làm vậy, làm cho dân chúng khốn khổ vô cùng,  biến non sông tổ quốc thành một nhà tù lớn .
       Thậm chí chúng cướp đất, cướp đảo cũng làm thinh , không dám hó hé lên tiếng, phải nói là quá khiếp sợ chúng.
        Nhưng cũng có nhiều triều đại mạnh dạng đứng lên , đánh đuổi ngoại xâm, làm cho giặc tàu phương bắc phải khiếp sợ,  phải nói là hào hùng , bất khuất anh dũng, hiên ngang , không chịu cúi đầu, trước quân xâm lược.
       Nhưng đáng tiếc  khi giành lại được độc lập , thời cũng là lúc đánh mất tự do,  thời độc lập cũng đi vào vô nghĩa, 
Vì có độc lập mà không có tự do .
trở thành thể chế xin cho,  độc tài độc trị,
vì đánh mất tự do, trở thành thể chế xin cho , độc tài độc trị,  nên văn hóa cội nguồn vẩn nằm yên trong quá khứ, không vực dậy được,  chẳng khác gì cây mất gốc , sông mất nguồn , nên sự độc lập không tồn tại được lâu,  lại rơi vào
cảnh nô lệ .
       Văn hóa cội nguồn chính là linh hồn của dân tộc,  không vực dậy được văn hóa cội nguồn,  có nghĩa là dân tộc Đại Việt vẩn còn chìm trong bóng tối .
      Cũng có nghĩa là dân tộc Việt Nam tự đánh mất sự linh thiên của chính mình .
        Ông Đinh hùng Chung , ông Nguyển đức Thông, cùng một số bà con Đức Phổ , theo chủ tương nhà nước khơi dậy văn hóa cội nguồn để rồi phải bỏ mạng, để rồi phải đi vào tù,  dưới những bàn tay khác máu tàn bạo độc ác,  chỉ vì lòng hẹp hòi không muốn Quốc Tổ sống dậy,  cố bám giữ sự độc tài độc trị tàn ác của mình,  hảm hại những người tôn thờ Quốc Tổ, không nghĩ gì đến người có công dựng nước.
       Những kẻ tự cho mình là người yêu nước , mà đi đàn áp bắt bớ những người thờ Quốc Tổ hại chết người ta , bỏ tù người ta,  không biết ông Nguyển văn Minh  yêu nước cái kiểu gì,  có lẽ theo kiểu Tàu bọn quan thầy Bắc Kinh chăng ?
      Thưa các bạn nếu chúng ta chỉ cứu cái xác của non sông tổ quốc,  mà không vực dậy được cái hồn của non sông tổ quốc , thời bánh xe đổ cứ lặp đi lặp lại .
      Văn hóa cội nguồn truyền thống dân tộc, luôn luôn đi đôi với non sông tổ quốc,  thời đất nước chúng ta mới trở nên anh linh kỳ diệu.
        Cũng như độc lập phải đi đôi với tự do,   thời độc lập tự do ấy mới thật sự nói lên hai chữ chính nghĩa .
      Còn độc lập không đi đôi với tự do , thời độc lập ấy trở thành vô nghĩa , trở thành thể chế xin cho , độc tài độc trị,  cuộc sống xin cho chính là cuộc sống nô lệ .
      Đại đa số dân chúng mất đi những quyền cơ bản con người,  quyền sống, quyền tự chủ, quyền tự do, quyền công bằng, quyền bình đẳng, quyền tự do báo chí, quyền tự do  
ngôn luận, quyền mưu cầu hạnh phúc,  con người một khi mất những quyền cơ bản nầy , đi vào cuộc sống xin cho tức là cuộc sống nô lệ .
        Vì thế độc lập phải đi đôi với tự do,  cứu nước phải đi đôi vực dậy tinh thần dân tộc làm sống dậy văn hóa cội nguồn thời cuộc cứu nước ấy mới có giá trị .
       Con đường chính nghĩa  chính là độc lập gắng liền với tự do, xây dựng đất nước phải đi đôi văn hóa cội nguồn truyền thống dân tộc .
       Cứu quốc không chỉ chống ngoại xâm , mà còn phải làm sáng tỏ văn hóa cội nguồn truyền thống dân tộc, làm sáng tỏ người dựng nước .
       Quốc Tổ Vua Hùng chính là cứu tinh , là nền tản cho sự đoàn kết dân tộc.
       Nếu chúng ta không chú ý đến điều nầy,  thời chúng ta đã đánh mất chính nghĩa,  đánh mất anh linh Quốc Tổ , đánh mất anh linh hồn thiên dân tộc.
       Cũng như cây cổ thụ,  phải có sự sống của cây cổ thụ,
có bề dày lịch sử gần năm nghìn năm , phải có bề dày sự sống anh linh năm nghìn năm, đó chính là bề dày truyền thống anh linh dân tộc,
        Trên đường xây dựng non sông tổ quốc, gìn giữ độc lập dân tộc,
thời văn hóa cội nguồn chính là kim chỉ nam đưa đến mọi thành công .
        Con đường tiến về phía trước , không phải là con đường bằng phẳng,  nếu không có văn hóa cội nguồn soi sáng,  thời như đi vào cảnh tối tăm đầy rẫy chông gai dẩn đến  nồi da nấu thịt , không có kết cuộc tốt đẹp .
       Đọc qua đơn kêu cứu ông Đinh hùng Chung , ông Nguyển đức Thông,  đơn khiếu nại tố cáo của bà Đặng thị
thanh Thủy, vợ của ông Đinh hùng Chung , đã cho tôi một tia sáng, nhìn thấy được chân trời mới , chân trời của mùa xuân hạnh phúc .
       Tôn thờ Quốc tổ , khơi dậy văn hóa cội nguồn là một hướng đi đúng.
       Không những hòa hợp hòa giải dân tộc , một cách êm đẹp, xóa tan đi bao mối thù hận,  đoàn kết một lòng chung tay xây dựng đất nước .
       Tôi nhìn thấy ông  Chung, ông Thông,  không những đi đúng hướng , mà lòng trung hiếu của hai ông đối với truyền thống dân tộc , đối với Quốc Tổ Vua Hùng cũng đã đến đỉnh, vì đã chứng minh điều đó qua hành động của hai ông
       Có thể nói không có một thế lực gian ác tàn bạo nào, làm cho hai ông chùn bước  trên bước đường khơi dậy truyền thống, cũng như ca ngợi công lao của Quốc Tổ .
       Có thể nói hai ông mới thật sự là con Rồng cháu Tiên,  đầy ắp lòng trung hiếu, đầy ắp truyền thống văn hóa cội nguồn, đầy ắp tinh thần dân tộc,  có thể nói là người yêu nước tuyệt đối , không cầu lấy một chút danh lợi .
        Có đủ đức tánh cao đẹp  hùng – bi- trí- dũng,  trung , hiếu, nhân , nghĩa,  anh minh bất khuất có thể nói hai ông là bậc Thánh,  trong thời đại mới, không phải ai cũng làm được như hai ông coi cái chết nhẹ tựa lông hồng, tù đày như bùn đất, chịu cảnh hành hạ trù dập tan nhà nát cửa .
       Không khiếp sợ trước đao búa , bạo quyền , của những tên ác quỉ, đã đánh mất lương tâm lương tri , những kẻ phản bội ông cha , phản Quốc Tổ Vua Hùng,  phản bội lại truyền thống dân tộc,  những kẻ chạy theo ngoại ban , tôn thờ ngoại ban, ngấm ngầm bán nước cho quan thầy Bắc Kinh giặc Tàu.
    Trường kỳ đấu tranh bảo vệ cội nguồn , tôn thờ Quốc Tổ.
Bà con Đức Phổ đã để lại dấu ấn hết sức sâu sắc,  có thể nói đã tạo lên tia sáng trong bóng đêm,  cho những ai muốn tìm đến chân trời hạnh phúc .
        Qua lá đơn kêu cứu , đơn khiếu nại tố cáo , cũng đã lột trần được bộ mặt thật,  của kẻ phản bội tổ quốc non sông, hảm hại người phụng thờ Quốc Tổ .
      Họ là những kẻ nội ứng cho giặc Tàu , bọn quan thầy Bắc Kinh .
      Những kẻ hảm hại ông Chung , ông Thông,
bọn chúng rất vui mừng , khi thấy bọn quan thầy Bắc Kinh chiếm lấy lần Hoàng Sa, Trường Sa, cũng như nhiều chỗ trên đất liền khác,  đã bị chúng  xâm chiếm .
            Con cháu Tiên Rồng phải nhớ ghi
            Giặc ở sau lưng có lạ gì
            Ngấm ngầm phá hoại nền văn hóa
            Ác lai ác báo có ra chi
Ông Đinh hùng Chung chấp nhận hết tù đày nầy sang tù đày khác, gian khổ can trường, bất khuất, trước mọi trù dập tàn bạo, nhưng ông không bao giờ thối lui .
sự gian manh , mánh khóe , hù dọa cũng không làm thay đổi được lòng ông .
       Ông sẳn sàng vạch trần bộ mặt giả nhân giả nghĩa che đậy những thủ đoạn hại người thờ kính Quốc Tổ Hùng Vương
       ông chấp nhận sự trả thù của bọn quỉ dữ , dù biết rằng mình chỉ là người đơn độc,   đối mặt trước quan tòa , cũng như những lần hỏi cung .
       Ông dám thẳng thắng nói lên mọi tội ác của chúng không chút sợ hãi .
             Dù biết hiểm nguy vẩn không sờn
             Đối mặt gian hùng chí cao sơn
             Nhà lao xiềng xích không run sợ  
            Vạch mặt gian tà phản Hùng Vương

Cuộc đấu trí giữa cái ác và cái thiện , cũng không kém phần sôi động , uy phong, không khác gì đấu gươm đấu súng ngoài trận địa
        Thánh chiến là cuộc chiến đấu trí,  cuộc chiến bất bạo động, cuộc chiến đối mặt .
        Vũ khí của thánh chiến chính là văn hóa và trí tuệ, thứ vũ khí mà người thường khó đạt được .
Chỉ có ở những người dày công học hỏi , tôi luyện trong chính nghĩa,  ông Đinh hùng Chung đã xử dụng thứ vũ khí chính nghĩa văn hóa nầy, để đối mặt với bọn ác quỉ .
       Đương nhiên cuộc đấu nào cũng dẩn đến sự thắng bại, đó cũng là sự thường trong cuộc đấu trí .
       Và đến hồi kết cuộc , bao giờ tà cũng thua chính , gian tà không bao giờ thắng được chính nghĩa .
       Người chiến sĩ văn hóa , xung trận với một thanh gươm trí huệ , xông pha khắp mọi nẻo đường đối mặt với kẻ ác .
                Diệt trừ ác quỉ  gian tà
           Không gươm trí huệ khó mà triệt tiêu
                Gian nan khốn khổ bao nhiêu
           Huệ gươm càng sáng bấy nhiêu oai hùng
                Điệp trùng sóng dữ điệp trùng
           Hiểm nguy không sợ ngục tù xông pha

Người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa , luôn ngủi thấy mùi tù ngục , nhưng vẩn phớt lờ vì tù ngục không ngăn cản được ý chí của họ .
        Vì lòng trung hiếu, vì Tổ Tiên nguồn cội, vì đồng bào dân tộc, vì non sông tổ quốc, vì Quốc Tổ Vua Hùng,  vì diệt ác đêm lại sự bình yên cho cuộc sống , luôn thôi thúc hừng hực trong lòng của họ .
       Sự chính nghĩa của họ đã trở thành kim cang bất hoại , thời họ còn sợ gì cái chết , sợ tù ngục nữa .
        Cuộc đấu tranh chính nghĩa bất bạo động,  là cuộc đấu trí Thánh chiến , đêm đến hòa bình độc lập tự do .
Người thắng không giết hại người thua,  người thua tự mình giác ngộ quay mình về với chính nghĩa chân thiện,
bảy đáp bỏ dao đồ tể thành phật,  qua cầu  là đến bờ giác thành Chúa .
        Tất cả đều sống chung trong cuộc sống bình đẳng,  công bằng, tự do , dưới nền Văn Hiến , hiến pháp bất tử , luật pháp công minh , tư pháp minh chính,  không có sự độc quyền , độc tài , độc trị,  tiến tới cuộc sống ấm no dân giàu nước mạnh .
       Ông Đinh hùng Chung thật xứng đáng với danh hiệu anh hùng trên mặt trận văn hóa, đối mặt với cái ác, không hề lùi bước trước hiểm nguy , dũng cảm tiến lên , hết nhà tù nầy đến nhà tù khác .
           Trên đầu đã lên màu tóc bạc
           Đủ mùi khổ cực những năm qua
           Phẩm chất thanh cao người dũng sĩ
           Đẹp mãi trong lòng đáng ngợi ca
Ông Đinh hùng Chung luôn đi đầu chống cái ác , khơi dậy cái thiện, trên con đường gập ghềnh đầy chông gai , quyết tâm dựng dạy hồn thiên dân tộc, hiến dân hết cuộc đời vì truyền thống dân tộc, với lý tưởng cao đẹp của ông, cũng đã để lại cho đời một tia sáng chân trời hạnh phúc .
        Chúng ta hãy chung tay , chung lòng , chung sức, đoàn kết theo chân Quốc Tổ , tôn thờ Quốc Tổ , tiến tới cái chân, cái thiện , cuộc sống tốt đẹp hoàn mĩ tinh thần lẩn vật chất .
                 Việt Nam con cháu Tiên Rồng
           Chung tay xây dựng cội nguồn ông cha
                 Làm cho Nam Việt nở hoa
           Dân giàu nước mạnh bài ca thái bình
                 Đánh tan những kẻ gian hùng
           Diệt loài ác quỉ hại ngầm ông cha
                 Hại người yêu kính Tổ Tiên
           Hại người thờ phụng Hùng Vương trọn đời

               Hãy tố cáo những người gian ác
               Đưa chúng ra xử xét tội tình
                    Để cho non nước yên bình
          Tự do độc lập nở nhành hương thơm
                          *         *        *

                          QUỐC THỊNH

                         Nhà văn thời đại, 

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tổng số lượt xem trang

item